Theo Thông báo số 11984/TB-CCTKV02 ngày 27/6/2025 của Chi Cục Thuế Khu vực II (TP. Hồ Chí Minh), cơ quan thuế đã cập nhật thông tin địa chỉ của người nộp thuế theo đơn vị hành chính mới (tỉnh, xã mới) trên hệ thống dữ liệu ngành Thuế. Đây là bước triển khai nhằm đồng bộ thông tin quản lý theo thay đổi về địa giới hành chính của Nhà nước.

Không bắt buộc điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Người nộp thuế không bắt buộc phải thực hiện thủ tục điều chỉnh địa chỉ trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh khi địa bàn hành chính nơi đặt trụ sở được thay đổi (ví dụ từ xã A sang phường B, hoặc từ huyện X sang thành phố Y). Việc cập nhật đã được ngành Thuế xử lý tự động trong hệ thống, đảm bảo thông tin phù hợp với tình trạng thực tế.

Trường hợp địa chỉ trên hóa đơn khác với Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Trong quá trình giao dịch, nếu địa chỉ trên hóa đơn đã hiển thị theo đơn vị hành chính mới nhưng địa chỉ trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh vẫn là địa chỉ cũ, người nộp thuế có thể sử dụng Thông báo số 11984/TB-CCTKV02 để giải trình với cơ quan chức năng hoặc giải thích với đối tác, khách hàng.

Khi nào cần cập nhật lại Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh?

Việc cập nhật lại địa chỉ trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh chỉ cần thực hiện khi người nộp thuế có nhu cầu. Trong trường hợp đó, doanh nghiệp cần liên hệ với cơ quan đăng ký kinh doanh để tiến hành thủ tục thay đổi thông tin theo đúng quy định pháp luật hiện hành.

Lưu ý: Thông báo này chỉ áp dụng đối với các thay đổi về địa danh hành chính, không bao gồm trường hợp doanh nghiệp thực sự chuyển địa chỉ trụ sở kinh doanh đến địa điểm khác.

Tài liệu: Thông báo số 11984/ TB-CCTKV02 ngày 27/6/2025

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chúng tôi sử dụng cookie và các công nghệ tracking khác như Google Analytics... để cải thiện trải nghiệm duyệt web của bạn.